FANDOM

jjdkwdkjejdekjkde

Chữ tài chữ mệnh khéo là ghét nhau

Trải qua một cuộc bể dâu

Những điều trông thấy mà đau dạ dày

Ta đi trên trái đất này

Bốn phương vô sản dạ dày đều đau

Lớp cha trước, lớp con sau

Đã thành đồng chí, cùng đau dạ dày

Chuyển đổi thành:

Căm năm coq kõi qười ta

Cữ tài cữ mện' xéo là gét n'au

Cải kua một kuộk bể zâu

N'ữq diều côq wấy mà dau zạ zày

Ta di cên cái dất này

Bốn fươq vô sản zạ zày dều dau

Lớp ca cướk, lớp kon sau

Dã wàn' dồq cí, kùq dau zạ zày

Hoặc: Bé trai mất tích ở Quảng Bình: Bố ngã quỵ bên linh cữu con

(Tuyệt đối bí mật)

09/07/2017  03:08 GMT+7

Danlambao - Ngay khi kết thúc việc phong tỏa hiện trường, hàng trăm người dân cùng vào thắp cho cháu một nén nhang, bát nhang bốc cháy đỏ rực trên cát trắng.

XEM CLIP:

Sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, sáng qua, thi thể cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi - tên thường gọi là Nô) đã được tìm thấy dưới hồ nước ở tổ dân phố Tiền Phong, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn trong tình trạng bị phân hủy.

Giây phút trước lễ di quan bé Nghĩa ra khỏi nơi phát hiện thi thể

Anh Trần Minh Phương (SN 1984) tổ trưởng tổ dân phố là người đầu tiên phát hiện thi thể cháu khi đi thả lưới.

5 ngày mòn mỏi đợi tin con, sức khỏe chị Thảo đã yếu đi nhiều, ngay khi nhận được hung tin, cả gia đình chị chạy đến với mong muốn duy nhất - đó không phải là Nô.

Anh Ất khóc ngất trước quan tài đứa con vắn số

Giây phút nhìn thấy thi thể con trai nổi dưới hồ nước, chị Thảo ngất tại chỗ, gia đình phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Trưa, cồn cát nắng chói chang, bỏng rát nhưng hàng ngàn người dân vẫn đến chia buồn cùng gia đình. Nhiều người ngồi đợi chỉ để vào thắp cho Nô một nén nhang.

Tất cả đều bàng hoàng trước cái chết của cháu Nghĩa

Khoảng 10h30, thi thể cháu được đưa lên khỏi hồ nước, một chiếc bạt được dựng lên ngay bên cạnh để cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi, phục vụ công tác điều tra.

Một chiếc máy bơm với 2 vòi nước lớn được đưa tới hiện trường, rút nước trong hồ, tìm các vật chứng phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan chức năng rút nước trong hồ để phục vụ điều tra

Ở nhà, chiếc rạp nhỏ được dụng vội ngay trước sân, những người hàng xóm hàng ngày vẫn chơi với Nô chân đã mỏi, không vượt cát để đến hiện trường được đành ngồi đợi cháu về.

Khoảng 14h, thi thể cháu được bàn giao cho gia đình để tiến hành làm các thủ tục khâm liệm. 

Khi nắp chiếc quan tài nhỏ được đóng lại, hàng chục người thân cũng hàng trăm người dân đã ùa vào đứng vây quanh.

Cơ quan chức năng phong toả hiện trường khu vực phát hiện thi thể bé Nghĩa

Giữa cồn cát mênh mông chỉ có những tiếng khóc xé lòng, trước quan tài con trai, anh Ất cứ quỳ lên lại ngã xuống rồi liên tục gọi tên con: “Sao lại khổ thế này con ơi, ba có làm gì nên tội với ai đâu mà giờ đầu bạc tiễn đầu xanh thế này. Con còn nhỏ quá, con có tội tình gì đâu…”.

Tiễn biệt bé Nghĩa về nơi chín suối

Hàng trăm người dân ai cũng cố chen vào để thắp cho cháu một nén nhang, bát nhang bỗng rực lửa giữa mênh mông cát trắng.

Người chưa vãn, thi thể cháu đã được người thân đưa về nhà cách đó gần 2km.

Ngôi nhà của vợ chồng anh Ất ở rìa khu dân cư, sau lưng là những trảng cát và cây cối rộng lớn, những ngày qua, ngôi nhà ấy lúc nào cũng nhiều người vào ra. Tất cả đều đau đớn trước sự ra đi của cháu bé.

Chuyển đổi thành:

Bé cai mất tíc ở Kuảq Bìn': Bố qã kuỵ bên lin' kữu kon

(Tuyệt dối bí mật)

09/07/2017 03:08 GMT+7

Zanlambao - Qay xi kết wúk việk foq tỏa hiện cườq, hàq căm qười zân kùq vào wắp co cáu một nén n'aq, bát n'aq bốk cáy dỏ zựk cên kát cắq.

XEM KLIP:

Sau 5 qày nỗ lựk tìm kiếm, sáq kua, wi wể cáu Cần Cuq Qĩa (6 tuổi - tên wườq gọi là Nô) dã dượk tìm wấy zưới hồ nướk ở tổ zân fố Tiền Foq, fườq Kuảq Loq, wị xã Ba Dồn coq tìn' cạq bị fân hủy.

Zây fút cướk lễ zi kuan bé Qĩa za xỏi nơi fát hiện wi wể

An' Cần Min' Fươq (SN 1984) tổ cưởq tổ zân fố là qười dầu tiên fát hiện wi wể cáu xi di wả lưới.

5 qày mòn mỏi dợi tin kon, sứk xỏe cị Wảo dã yếu di n'iều, qay xi n'ận dượk huq tin, kả za dìn' cị cạy dến với moq muốn zuy n'ất - dó xôq fải là Nô.

An' Ất xók qất cướk kuan tài dứa kon vắn số

Zây fút n'ìn wấy wi wể kon cai nổi zưới hồ nướk, cị Wảo qất tại cỗ, za dìn' fải dưa di bện' viện kấp kứu.

Cưa, kồn kát nắq cói caq, bỏq zát n'ưq hàq qàn qười zân vẫn dến cia buồn kùq za dìn'. N'iều qười qồi dợi cỉ dể vào wắp co Nô một nén n'aq.

Tất kả dều bàq hoàq cướk kái cết kủa cáu Qĩa

Xoảq 10h30, wi wể cáu dượk dưa lên xỏi hồ nướk, một ciếk bạt dượk zựq lên qay bên kạn' dể kơ kuan diều ca xám qiệm tử wi, fụk vụ kôq ták diều ca.

Một ciếk máy bơm với 2 vòi nướk lớn dượk dưa tới hiện cườq, zút nướk coq hồ, tìm kák vật cứq fụk vụ kôq ták diều ca.

Kơ kuan cứk năq zút nướk coq hồ dể fụk vụ diều ca

Ở n'à, ciếk zạp n'ỏ dượk zụq vội qay cướk sân, n'ữq qười hàq xóm hàq qày vẫn cơi với Nô cân dã mỏi, xôq vượt kát dể dến hiện cườq dượk dàn' qồi dợi cáu về.

Xoảq 14h, wi wể cáu dượk bàn zao co za dìn' dể tiến hàn' làm kák wủ tụk xâm liệm.

Xi nắp ciếk kuan tài n'ỏ dượk dóq lại, hàq cụk qười wân kũq hàq căm qười zân dã ùa vào dứq vây kuan'.

Kơ kuan cứk năq foq toả hiện cườq xu vựk fát hiện wi wể bé Qĩa

Zữa kồn kát mên' môq cỉ kó n'ữq tiếq xók xé lòq, cướk kuan tài kon cai, an' Ất kứ kuỳ lên lại qã xuốq zồi liên tụk gọi tên kon: “Sao lại xổ wế này kon ơi, ba kó làm zì nên tội với ai dâu mà zờ dầu bạk tiễn dầu xan' wế này. Kon kòn n'ỏ kuá, kon kó tội tìn' zì dâu…”.

Tiễn biệt bé Qĩa về nơi cín suối

Hàq căm qười zân ai kũq kố cen vào dể wắp co cáu một nén n'aq, bát n'aq bỗq zựk lửa zữa mên' môq kát cắq.

Qười cưa vãn, wi wể cáu dã dượk qười wân dưa về n'à kác dó gần 2km.

Qôi n'à kủa vợ cồq an' Ất ở zìa xu zân kư, sau lưq là n'ữq cảq kát và kây kối zộq lớn, n'ữq qày kua, qôi n'à ấy lúk nào kũq n'iều qười vào za. Tất kả dều dau dớn cướk sự za di kủa cáu bé.